Bi hài cảnh lội bùn, ngồi xe tự chế đến “biển vô cực” Thái Bình ~ CÁC WEB SITE RAO VẶT

Tuesday, April 30, 2024

Bi hài cảnh lội bùn, ngồi xe tự chế đến “biển vô cực” Thái Bình

Đi biển vô cực là vô cùng cực khổ?

Ngày 28/4, tranh thủ về quê nghỉ lễ, Mỹ Duyên (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) dậy từ 3h30 để săn bình minh ở “biển vô cực” Quang Lang (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy). 

Đến nơi sau chặng đường 40km, cô gái bất ngờ khi có hàng trăm du khách đã có mặt tại đây, chờ check-in bãi biển “hot” nhất thời điểm này. 

Bi hài cảnh lội bùn, ngồi xe tự chế đến biển vô cực Thái Bình - 1

Nhiều du khách xếp hàng từ sớm để lên xe tự chế ra “biển vô cực” (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Video: Du khách đeo bám trên xe tự chế để ra “biển vô cực” (Nguồn: Nhân vật cung cấp).

Theo Mỹ Duyên, muốn đến được “biển vô cực”, du khách phải đi qua một đoạn đường bùn lầy lội theo hai cách di chuyển. 

Một là đi bộ lội bùn khoảng 2-3km. Cách này sẽ gây mệt mỏi, dễ bám bẩn quần áo.

Hai là thuê xe tự chế có giá 40.000 đồng/lượt/người. Những chiếc xe này xuất hiện từ tháng 2/2023, do người dân địa phương cải tạo từ động cơ xe làm nông, sức chứa 30 người. Xe bố trí ghế ngồi, mái vòm che nắng.

“Song vì ngày lễ, không phải cứ muốn thuê xe tự chế là được vì lượng khách quá đông mà chỉ có 2 xe thay nhau chở khách nên khá lâu”, Duyên cho hay. 

Mỹ Duyên đi khá sớm và xếp hàng chờ đợi lên xe. Chiếc xe chòng chành rẽ bùn đất lướt ra bãi biển. Hàng chục người chen chúc trên xe khiến cô gái trẻ không khỏi lo lắng.

Vượt quãng đường đầy bùn đất trơn trượt, Duyên cùng bạn đến tọa độ được cho là ngắm bình minh đẹp nhất trên “biển vô cực”.

“”Biển vô cực” đẹp nhất là lúc mặt trời mọc. Nhiều người nóng lòng không thể chờ xe đã chấp nhận lội bùn để kịp ngắm bình minh. Vì chờ đợi quá lâu và đi lại vất vả nên nhiều người than thở rằng “đi biển vô cực là vô cùng cực khổ””, cô nói. 

Bi hài cảnh lội bùn, ngồi xe tự chế đến biển vô cực Thái Bình - 2

Mỹ Duyên đi một đoạn khá xa tránh đám đông để chụp được một số kiểu ảnh ưng ý (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Soi đèn lội bùn từ sáng sớm

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, Nguyễn Thành Luân (23 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định cùng bạn lần đầu trải nghiệm đón bình minh trên “biển vô cực”. 

Cả hai đi tàu hỏa từ Hà Nội đến Hải Phòng, về khách sạn tắm rửa và ăn uống, rồi bắt taxi đến biển Quang Lang. 

Bi hài cảnh lội bùn, ngồi xe tự chế đến biển vô cực Thái Bình - 3

Luân và bạn soi đèn lội bùn ra “biển vô cực” (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Để săn bình minh, Luân xuất phát từ 4h30 soi đèn lội bùn ra biển. Đoạn đường đi bộ không quá xa, song đều là lội nước ngang mắt cá chân nên khá vất vả.

“Nhiều người bảo sao không đi xe tự chế, nhưng với tôi lội bùn là một trải nghiệm thú vị”, Luân nói. 

Đến nơi, chàng trai thốt lên “choáng ngợp” trước khung cảnh biển trời rộng bao la. Anh hiểu vì sao người ta đặt tên cho bãi biển là “vô cực” khi xung quanh toàn là nước thấp, tạo ra mặt gương phản chiếu mọi thứ.

Sau đó, Luân trở về, vẫn theo lộ trình cũ. Lúc này, trời đã sáng, anh nhận thấy “một hệ sinh thái” xung quanh mình, đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Bi hài cảnh lội bùn, ngồi xe tự chế đến biển vô cực Thái Bình - 4

Cả hai tranh thủ chụp ảnh khi bãi biển vắng người (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Cả Mỹ Duyên và Thành Luân đều cho biết “biển vô cực” thu hút khá đông khách du lịch dịp lễ 30/4-1/5.

Nhiều người còn mang theo đạo cụ như bàn, ghế, ô… để ngắm cảnh mặt trời sớm mai và “check-in” khoảnh khắc bình minh khi bãi biển như chiếc gương khổng lồ phản chiếu bầu trời. 

Khoảng 4-5h, nước biển vẫn còn ngang mắt cá nhân nhưng chỉ một tiếng sau, thủy triều lên, nước dâng cao tới quá đầu gối. Nhiều du khách đến muộn chưa kịp “săn” ảnh đẹp đã phải vội xắn quần, vác đồ trên lưng đi về giữa trời nắng nóng.

“Để có được bộ ảnh đẹp, tôi đã phải lội nước đi khá xa để không “dính người” và có góc hình rộng nhất”, Duyên nói. 

Video: Du khách lội bùn ngắm “biển vô cực” (Nguồn: Nhân vật cung cấp).

Đoạn video kể về hành trình khám phá “biển vô cực” của Thành Luân gây chú ý trên mạng xã hội, thu hút hơn một triệu lượt xem.

Nhiều người bình luận “đi “biển vô cực” đúng nghĩa đen muốn vô phải chịu cực”, “biển vô cực gọi là vô cực vì đường đi đến biển vô cùng cực”. 

Luân nói mỗi người một quan điểm, riêng anh cảm thấy phần “lội bùn” thú vị nhất trong cả hành trình.

“Nhiều người nói rằng “không đi biển vô cực nữa” hoặc “ở nhà là sáng suốt” nhưng suy nghĩ tích cực thì đó là một trải nghiệm. “Cực” hay không tùy cảm nhận mỗi người, nhưng chuyến đi vừa rồi đối với tôi cực kỳ ấn tượng”, anh nói.

“Biển vô cực” nằm cách Hà Nội 120km và cách trung tâm TP Thái Bình 38km, nổi tiếng từ tháng 6/2022. Du khách đến đây phải đi từ rạng sáng để bắt kịp khoảnh khắc bình minh và giây phút mặt trời từ từ ló rạng.

Người dân địa phương cho biết “biển vô cực” chỉ đẹp vào ngày trời ít mây, lặng gió. Cuối hạ, đầu thu (từ tháng 7 đến tháng 10) là thời điểm lý tưởng khi gió nhẹ, bình minh đẹp.

Công an xã Thụy Xuân cho biết trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, rất đông du khách và người dân đến tham quan, trải nghiệm “biển vô cực”.

Các đơn vị đã phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, kiểm tra nhắc nhở chủ tàu thuyền, vận động chủ phương tiện xe bánh xích tự chế ký cam kết dừng hoạt động khi chưa được cấp phép sử dụng bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment